มวย ไทย ลีลามวยของคนไทยที่ต่างชาตินิยมและยอมรับ

มวยไทย,มวยไทยออนไลน์,มวยหู,ไฮไลท์มวย,เรตมวย,ราคามวย,มวยตู้

มวยไทย,มวยไทยออนไลน์,มวยหู,ไฮไลท์มวย,เรตมวย,ราคามวย,มวยตู้

มวยจัดได้ว่าเป็นเหมือนประเพณีหรือ วัฒนธรรมที่อยู่คู่กับคนไทยมายาวนาน ที่เขาเรียกกันว่า มวยไทย ซึ่งมวยนั้นมีหลายแบบและหลายประเภทไม่ว่าจะเป็นมวยสากลหรือ มวยคาดเชือกหรือกระทั่งมวย ไทย เป็นต้น ซึ่งมวยนั้นหลายๆคนก็มองว่าเป็นศิลปะการป้องกันตัวซึ่งมีท่าทางในการออกมัด ศอก หรือลำแข้งที่สวยงาม การชกมวยไทยนั้นจะมีท่าทางเป็นเอกลักษณ์ของมวยไทยมีชื่อเรียกว่าท่าจระเข้ฟาดหาง บาทาลูบพักตร์ เป็นต้น ซึ่งมวยไทยกับมวยสากลแตกต่างกันตรงที่ว่ามวยไทยนั้นสามารถใช้อาวุธศอก ขา เข่า ได้แต่มวยสากลนั้นใช้ได้เพียงแค่ท่อนบนเแขนเพียงเท่านั้น ไม่สามารถออกอาวุธอื่นได้นอกเหนือจากนี้ 

ต่างชาตินิยมมากเรียน มวย ไทย เพื่อความรู้ใหม่

มวย ไทย นั้นได้รับความนิยมเป็นอย่างมากกับชาวต่าง มีชาวต่างชาตินับไม่ถ้วนเข้ามาประเทศไทยเพื่อมาดูลีลาท่าทางของมวยไทยและได้มาเรียนได้มาฝึกซ้อมและมาศึกษากระบวนท่าและมาทำความเข้าใจเกี่ยวกับกระบวนท่าของแมื่องไทยมากมาย ซึ่งมีทั้งมาชมความสวยงามของกระบวนท่า บางคนก็มาเพื่อที่จะเรียนรู้เป็นอาชีพ หรือบางคนอาจจะมาเรียนรู้ไว้เป็นศิลปะติดตัวไว้ป้องกันตัวจากอัตราย ซึ่งเราจะเห็นมากมายในปัจจุบันมีการแข่งขันกีฬามวยมากขึ้น ซึ่งเงินรางวัลในการต่อยแต่ละคู่นั้น มีเงินรางวัลค่อนข้างสูงพอสมควร จึงทำให้เด็กสมัยใหม่ได้ฝึกมวยไทยหาเลี้ยงชีพกินกันเป็นอาชีพ 

นักกีฬา มวย ไทย นไทยที่ไปโด่งดังจากการคว้าแชมป์

ถ้าใครเป็นคอมวย ไทย หรือเซียนมวยก็ จะเห็นได้ว่าจะมีนักชกที่มีชื่อเสียงมากมายไปโด่งดังในต่างประเทศ ยกตัวอย่างเช่น บัวขาว และนักชกอีกมากมายที่สามารถคว้าเหรียญทองในระดับเวทีต่างประเทศมาแล้วมากมาย อย่างเช่น สมจิตรจงจอหอ เขาทรายแกแล็คซี่ จึงเห็นได้ว่ากีฬามวยเป็นที่นิยมมากๆมีผู้ชมมากมายที่ให้ความสนใจ จะเห็นได้ว่าในประเทศไทยนั้นมีค่ายมวยที่เกิดขึ้นมากมายทั่วประเทศแต่บางคนนั้นเข้าค่ายมวยไปไม่ได้เข้าไปเพื่อเตรียมซ้อมต่อยอย่างเดียวเท่านั้นหลายคนนั้นเข้าไปในค่ายมวยเพราะเห็นว่ามวยเป็น การออกกำลังกายประเภทหนึ่ง ที่สามารถลดน้ำหนักสร้างกล้ามเนื้อได้เป็นอย่างดี และยังมีคนกลุ่มผู้หญิงกลุ่มใหญ่ที่มีการเรียนมวย ไทย เอาไว้แค่ป้องกันตัว และเรียนรู้ท่าทางให้มีวิชาป้องกันตัวจากอันตรายรอบข้าง ซึ่งในปัจจุบันไม่ว่าจะผู้ชายหรือผู้หญิงก็สามารถเรียนมวยได้ เพราะปัจุบันทั้งผู้ชายและผู้หญิงก็มีโอกาศที่จะถูกคนทำร้าย ซึ่งก็มีข่าวออกมาให้เห็นกันบ่อยๆ ทั้งในประเทศไทยและต่างประเทศล้วนมีเหตุให้เราต้องป้องกันตัวเราเองจากคนที่ไม่ประสงค์ดี ทำให้ถ้าเรามีวิชามวยไทยที่สามารถช่วยปกป้องคนรอบข้างหรือเเม้แต่ตัวเองได้ ก็เป็นผลดีของทั้งตัวเองเเละสังคม

         ซึ่งแต่ละประเทศก็จะมีมวยเป็นเอกลักษณ์ของตัวเองอย่างประเทศไทยนั้นที่รู้จักกันก็คือมวย ไทย ส่วนถ้าเกิดเป็นโซนของฝรั่งเศษนั้น ที่รู้จักก็จะเป็นมวยปล้ำและหลายคนมองว่ามวยประเภทนี้ใช้ความรุนแรงและใช้พลังงานค่อนข้างเยอะ ในการลงเวทีของแต่ละคู่นั้นค่อนข้างที่จะใช้ความรุนแรงเป็นอย่างมากและกฎกติกาส่วนมากจะทำอะไรไม่ค่อยได้ถ้าพูดง่ายๆก็คือการเล่นนอกกฎกติกานั้นเองแต่หลายๆสื่อก็ออกมาบอกว่ามวยปล้ำนั้นไม่ได้ให้ทำการต่อยจริงๆเป็นเพียงแค่การแสดง เพียงทำขึ้นให้ผู้พชมมีอารมณ์ร่วมมากขึ้นในการชมมวยนั้นๆ

มวย ไทย สามารถสร้างความสนุกสนานให้ได้เป็นอย่างมาก

          ทั้งนี้ทั้งนั้นแล้ว มวยแต่ละประเภทนั้นก็มีความสนุกมากมายที่แตกต่างกันออกไปให้ชื่นชม มีทักษะท่าทางที่สวยงาม จึงทำให้กีฬามวยนั้นมีผู้ชมติดตามเป็นจำนวนมากและมีการแข่งขันไปจนถึงระดับโลก ซึ่งปัจุบันมวยเป็นกีฬา ที่ได้รับความนิยมเป็นอย่างมาก ทั้งในประเทศและต่างประเทศ ซึ่ง จะมีการจัดการแข่งขันมวยทั้งในไทยและในต่างประเทศ หลายๆคนคิดว่ามวย ไทย เป็นกีฬาที่ใช้ความรุนแรงเป็นอย่างมาก แต่ตามหลักความเป็นจริงมวยเป็นทั้งกีฬาและเป็นทั้งการฝึกฝนวิชาป้องกันตัว ที่สามารถฝึกไว้ใช้ป้องกันตัวได้ในชีวิตจริงและยังใช้ เป็นการประกอบอาชีพหลักหรืออาชีพเสริมได้ทั้งนี้มวยมีประโยชน์กับคนในปัจจุบัน มากมาย มวยที่ใช้ประกอบอาชีพสร้างรายได้ มีทั้งการเป็นนักชก มีทั้งการเป็นนักกีฬาของประเทศและมีทั้งการเป็นโค้ชฝึก ซึ่งยังไม่รวมกันเป็นเทรนเนอร์ในค่ายมวย ซึ่งมวย สามารถสร้างอาชีพให้คนหลายๆคนได้จริงๆและยังเป็นกีฬาที่มีประโยชน์ สำหรับใครที่สนใจ  อยากจะลองเรียนมวย อย่าได้ลังเลใจ เพราะมวยเป็นกิจกรรม ที่มีประโยชน์ อย่างแน่นอน ทั้งผู้ชายทั้งผู้หญิง สามารถมาเรียนได้เพื่อส่งเสริมสมรรถภาพร่างกายให้แข็งแรงขึ้น และในอนาคตอาจสามารถสร้างอาชีพ ให้กับคุณได้เช่นกันเป็นโค๊ชสอนนักกีฬามวย หรือการเป็นคุณครู สอนมวยพื้นฐานได้ และนอกจากนี้หมวยก็ยังมีประโยชน์อีกมากมาย ในหลายๆด้านทั้งในไทยและในต่างประเทศต่างก็ ต่างรู้จักมวยเป็นอย่างแน่นอน ซึ่งในปัจจุบันและในยุคนี้ไม่เสียหายเลยถ้า จะมีศิลปะป้องกันตัวติดตัวไว้บ้าง เพราะในยุคนี้ในสมัยนี้ทั้งในต่างประเทศและในประเทศไทยก็ยังมีอาชญากรมากมายอยู่ในสังคมทำให้เรามีศิลปะป้องกันตัวไว้ปลอดภัยจากอาชญากร หรือคนที่ไม่ประสงค์ดีต่อเรา เพื่อป้องกันตัวให้รอดพ้นจากอันตรายได้ค่ะ

ใส่ความเห็น